Tầm quan trọng của máy nén khí trong công nghiệp 04/05/2019

Vì vậy, quý khách có thể tham khảo những thông tin về vai trò của những thiết bị này, được chúng tôi chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Máy nén khí và máy bơm mỡ là những thiết bị được sử dụng phổ biến trong công nghiệp hiện nay. Vì thế, bằng những ứng dụng thiết thực của mình, chúng đã mang lại những giá trị to lớn cho doanh nghiệp, nhất là trong việc tiết kiệm được rất nhiều chi phí vận hành và sức lực.

Tuy nhiên, thực tế vẫn có nhiều người dùng chưa hiểu rõ được tầm quan trọng của máy nén khí và máy bơm mỡ trong công nghiệp hiện nay. Vì vậy, quý khách có thể tham khảo những thông tin về vai trò của những thiết bị này, được chúng tôi chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Tầm quan trọng của máy nén khí trong công nghiệp

máy nén khí công nghiệp

Khí nén là nguồn năng lượng được sử dụng thay thế cho điện năng, để các thiết bị, máy móc công nghiệp sử dụng khí khác có thể hoạt động được, từ đó giúp đáp ứng nhu cầu sử dụng máy móc hiện đại trong sản xuất công nhiệp hiện nay. Và máy nén khí chính là thiết bị được sử dụng phổ biến để cung cấp nguồn năng lượng khí nén này.

>>Đọc thêm: Máy Nén Khí Nào Tốt Nhất Hiện Nay?

Đặc biệt, theo thống kê thực tế cho thấy, có khoảng 80% các nhà máy sản xuất hoạt động đều cần đến nguồn năng lượng từ khí nén của máy nén khí công nghiệp. Do đó, cùng với sự phát triển của kinh tế đất nước, nếu các doanh nghiệp càng muốn mở rộng sản xuất thì đòi hỏi nhu cầu sử dụng khí nén sẽ ngày càng cao hơn. Điều này đã cho thấy, máy nén khí có một tầm quan trọng như thế nào đối với các ngành công nghiệp, bởi thiết bị sở hữu những ưu điểm nổi bật như:

Cung cấp nguồn khí nén có công suất lớn: thông thường dòng máy nén khí piston sẽ cho công suất từ 1/2-15HP, trong khi đó máy nén khí trục vít có thể tạo ra công suất từ 15-300HP hoặc thậm chí lớn hơn. Hiệu suất làm việc ổn định, bền bỉ: các loại máy bơm khí nén đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, sử dụng vật liệu cao cấp nhằm cho hiệu suất làm việc cao, ổn định và bền bỉ nên thiết bị có tính đầu tư dài lâu với các doanh nghiệp. Đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng: được phân thành nhiều loại khác nhau như máy bơm khí nén mini, máy nén khí piston, trục vít, máy nén khí không dầu và có dầu…; giúp đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng hiện nay từ trong ngành sản xuất dệt may, khai khoáng, y tế đến thực phẩm, dược phẩm, ngành thông cống,… An toàn với sức khỏe con người: các model máy nén khí không dầu: Palada, Kobelco, Pegasus, Fusheng,..với chất lượng khí nén đầu ra sạch 100%, hoàn toàn tinh khiết, không lẫn mùi, an toàn tuyệt đối với sức khỏe người sử dụng và thân thiện với môi trường.

Tầm quan trọng của máy bơm mỡ trong công nghiệp

máy bơm mỡ

Hiện nay, cùng với máy nén khí thì máy bơm mỡ cũng đang dần trở nên thiết yếu trong các ngành công nghiệp, đặc biệt là với các doanh nghiệp có nhiều máy móc hoặc các công ty vận tải lớn. Họ đều chú trọng đến việc bơm mỡ bôi trơn cho máy móc của mình, bởi mỡ bôi trơn có tính quyết định trực tiếp tới khả năng làm việc của thiết bị.

Tuy nhiên, trong khi phương pháp tra mỡ truyền thống ngày càng biểu hiện nhiều yếu điểm như tốn thời gian, công sức và mất vệ sinh cũng như thiếu tính chính xác và kém hiệu quả thì máy bơm mỡ bôi trơn ngày càng cho thấy được tầm quan trọng của nó trong ngành công nghiệp. Cụ thể như:

Máy bơm mỡ có khả năng bơm lượng mỡ bơm ra đều, liên tục và không bị vón cục; nhờ đó giúp tối ưu lượng mỡ ra vừa đủ và kiểm soát chính xác tới 90% lượng mỡ được bơm ra. Tốc độ bơm mỡ nhanh, cho năng suất làm việc cao, đảm bảo an toàn khi sửu dụng và tránh được tình trạng mỡ bò chuyên dụng dây bẩn lên người điều khiển, gây mất vệ sinh. Súng bơm mỡ dài, đầu bơm linh hoạt nên rất dễ dàng đưa mỡ bôi trơn tới những vị khó can thiệp nhất. Dù là máy bơm mỡ bằng khí nén, bằng điện, bằng tay-chân thì chúng đều có thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ và cấu tạo đơn giản nên rất dễ dàng sử dụng mà không cần mất nhiều sức như cách bôi mỡ thủ công. Sử dụng máy bơm mỡ bôi trơn giúp tiết kiệm thời gian, công sức lao động hơn so với phương pháp truyền thông, và máy móc, dây truyền sau khi được bôi mỡ có thể hoạt động ngay chỉ sau vài phút.

>>Đọc thêm: Những Lưu Ý Khi Chọn Mua Và Sử Dụng Máy Nén Khí

Trên đây những thông tin chia sẻ về tầm quan trọng của máy nén khí và máy bơm mỡ trong công nghiệp, hy vọng sẽ hữu ích với người sử dụng. Mọi thắc mắc cần được giải đáp thêm về vấn đề này, quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp tới Công ty chúng tôi để được nhân viên chăm sóc của chúng tôi tư vấn chính xác và miễn phí.