Máy nén khí không dầu và vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm 18/04/2019

Nhờ sự góp mặt của máy nén mà những quá trình sản xuất này được diễn ra nhanh chóng, mang hiệu quả cao và tăng thu nhập cho các doanh nghiệp. Nhưng khi chọn máy nén dùng trong ngành này thì hầu hết các doanh nghiệp đều chọn loại không dầu. Và dưới đây là những lý do vì sao máy nén khí không được dùng trong ngành chế biến thực phẩm.

Máy nén khí không dầu chính là lựa chọn hàng đầu được sử dụng rộng rãi trong ngành chế biến thực phẩm. Vậy trước một thị trường máy nén khí đa dạng về chủng loại nhưng vì sao ngành thực phẩm lại phải luôn chọn dòng máy nén khí không dầu này. Chúng ta hãy cùng đi tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây.

Máy nén khí không dầu được ứng dụng trong chế biến thực phẩm với các mục đích như: lên men và sục khí trong quá trình sản xuất; làm mát, phun và làm sạch bằng khí nén; tham gia vào quá trình vận chuyển, lưu trữ hàng hóa….Nhờ sự góp mặt của máy nén mà những quá trình sản xuất này được diễn ra nhanh chóng, mang hiệu quả cao và tăng thu nhập cho các doanh nghiệp. Nhưng khi chọn máy nén dùng trong ngành này thì hầu hết các doanh nghiệp đều chọn loại không dầu. Và dưới đây là những lý do vì sao máy nén khí không được dùng trong ngành chế biến thực phẩm.

Đặc điểm của máy nén khí không dầu

máy nén khí

Khác biệt với máy nén khí có dầu, dòng máy nén piston và trục vít không dầu đều có ưu điểm vượt trội là chuyên cung cấp nguồn khí nén đầu ra có chất lượng cao, là nguồn khí sạch tinh khiết hoàn toàn, không mùi khó chịu, không chứa hơi dầu và các tạp chất bụi bẩn khác. Bên cạnh đó, dùng máy nén không dầu còn giúp các doanh nghiệp tiết kiệm không ít khoản chi phí bảo dưỡng, sửa chữa. Bởi máy không dùng đến bộ lọc dầu, lọc khí nên không phải thường xuyên kiểm tra, vệ sinh hoặc thay thế, lắp đặt. Ngoài ra, các loại máy nén không dầu đến từ các thương hiệu uy tín như Quincy, Airpol, Sullair…đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao nên đảm bảo có độ bền và tuổi thọ sử dụng dài lâu.

>>Đọc thêm: máy nén khí và nguyên lý hoạt động của máy nén khí là gì?

Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trong chế biến thực phẩm

an toàn vệ sinh

An toàn thực phẩm luôn là một trong những vấn đề quan trọng hàng đầu trong sản xuất, chế biến thực phẩm và đây cũng là yếu tố sống còn với uy tín của các thương hiệu sản xuất. Bởi đây là ngành dịch vụ liên quan đến vấn đề sức khỏe, chế độ dinh dưỡng trong ăn uống hàng ngày của con người. Và chỉ cần một sơ suất nhỏ để xảy ra một đề gây ngộ độc hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng là danh tiếng của doanh nghiệp đó có thể bị suy giảm hoặc là bị người dùng chối bỏ.

Chính vì vậy, để góp phần nâng cao chất lượng và đồng thời đáp ứng được các chỉ tiêu an toàn thực phẩm nghiêm ngặt mà các doanh nghiệp đã lựa chọn và sử dụng các dòng máy nén khí không dầu trong sản xuất. Với nguồn chất lượng khí nén sạch nên khi ứng dụng tiếp xúc như quá trình lên men, sục khí thực phẩm, làm sạch bao bì, nắp hộp đựng… sẽ không làm biến đổi chất hoặc để lại các chất độc, vi khuẩn gây hại trong thành phẩm thực phẩm đã được chế biến và đóng gói. Nhờ đó mà tiến độ sản xuất không những được diễn ra nhanh chóng, hiệu quả mà hàng hóa còn được đảm bảo theo chỉ tiêu chất lượng an toàn cao cũng như uy tín thương hiệu được bảo toàn và nâng cao thu nhập. Đó cũng là một trong những lý do vì sao dòng máy nén này lại được ưa chuông sử dụng đến vậy.

>>Đọc thêm: Tìm Hiểu Về Máy Sấy Khí Friulair Tại Sài Gòn

Như vậy, qua những phân tích cho thấy việc lựa chọn máy nén khí không dầu trong sản xuất chế biến thực phẩm là một tất yếu để nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như tăng doanh thu cho đơn vị sản xuất. Vì vậy, để giúp bạn bè và mọi người xung quanh cùng biết đến thông tin quan trọng này, bạn đừng quên chia sẻ bài viết này nhé!

Để biết thêm thông tin chi tiết về máy nén khí hoặc bạn đang quan tâm mua sắm máy nén khí hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được hỗ trợ tốt nhất:

Công ty TNHH thiết bị Anh Phương

Trụ sở chính: 313/4, Đường Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Văn phòng: 108/1/20 Đường Nguyễn Văn Khối , P.9, Q. Gò Vấp, Tp.HCM

Điện thoại: (84-28) 3987 8478

Hotline: 0908 03 90 97