Máy nén khí không dầu có tốt không 13/04/2019

Nhiều người dùng thường thắc mắc máy nén khí không dầu liệu có tốt không? Chúng tôi sẽ phân tích cho các bạn thấy những điểm đặc trưng của sản phẩm này.

Cùng với máy có dầu, máy nén khí không dầu được ứng dụng rất nhiều trong các ngành công nghiệp để phục vụ con người như khí thở, sản xuất thực phẩm, dược phẩm…. Máy nén không dầu ít được sử dụng hơn so với dòng máy có dầu. Chính vì vậy nhiều người dùng thắc mắc liệu dòng sản phẩm này có tốt không?

Thực chất các loại máy nén khí không dầu ít được sử dụng rộng rãi vì sản phẩm này cho ra chất lượng khí nén rất sạch nên giá thành sản phẩm khá đắt; do đó thường chỉ được sử dụng trong một số ngành sản xuất đặc thù.

Nhiều người dùng thường thắc mắc máy nén khí không dầu liệu có tốt không? Chúng tôi sẽ phân tích cho các bạn thấy những điểm đặc trưng của sản phẩm này.

1.  Chất lượng khí nén sạch, không lẫn hơi dầu

máy nén khí không dầu

Các dòng máy nén khí trục vít không dầu làm mát bằng nước thường không sử dụng dầu để làm mát và bôi trơn động cơ. Do vậy lượng khí nén cung cấp cho các máy móc và con người sử dụng không có lẫn hơi dầu, hoàn toàn sạch sẽ.

>>Đọc thêm: Đôi nét về máy nén khí trục vít không dầu

Chỉ một số ngành công nghiệp cần đến khí nén có chất lượng sạch hoàn toàn. Bên cạnh đó giá thành của các loại máy này ví dụ như máy nén khí Kobelco không dầu khá cao. Nên nếu không bắt buộc phải sử dụng thì rất ít doanh nghiệp lựa chọn dòng sản phẩm này.

2.  Sử dụng linh kiện chính hãng

máy nén khí không dầu 2

Thiết kế của máy nén khí không dầu chính xác đến từng chi tiết, chỉ có các loại phụ kiện chính hãng mới giúp máy vận hành được êm ái. Do vậy, khi sửa chữa máy nén khí yêu cầu phải thay thế các linh kiện  thì các doanh nghiệp cũng bắt buộc phải thay bằng phụ kiện chính hãng. Nhiều khi linh kiện không kịp chuyển về, doanh nghiệp sẽ phải chịu thiệt hại rất lớn vì máy phải tạm dừng hoạt động.

>>Đọc thêm: Máy nén khí trục vít Quincy

3. Tiêu thụ điện năng ít

Các dòng máy nén khí công nghiệp, đặc biệt là dùng 2 cấp nén tiêu thụ rất ít điện năng. Chúng không chỉ giúp tiết kiệm điện cho doanh nghiệp, mà còn góp phần tăng hiệu suất hoạt động lên từ 5 – 10% so với các loại máy khác có cùng công suất. Nhưng để có thể hưởng những lợi ích tuyệt vời này, doanh nghiệp cần phải có nguồn vốn đủ lớn để đầu tư mua máy nén không dầu chất lượng.

>>Đọc thêm: Máy Nén Khí Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Máy Nén Khí Là Gì?

Với những ưu điểm trên, chắc chắn bạn đã có thể trả lời được câu hỏi máy nén khí không dầu có tốt không. Trước tình trạng các sản phẩm hàng giả, hàng kém chất lượng tràn lan ngoài thị trường hiện nay, Yên Phát thiết nghĩ các doanh nghiệp nên lựa chọn cho mình một sản phẩm chất lượng để đảm bảo được hiệu suất hoạt động cũng như tiết kiệm chi phí về sau này.